Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Chuong_trinh_PTMN_so_01_nam_2015.mp3 DSCN1474_FILEminimizer.jpg DSCN0456_FILEminimizer.jpg DSCN0029_FILEminimizer.jpg DSCN0081_FILEminimizer.jpg DSCN2275_FILEminimizer1.jpg DSCN2283_FILEminimizer.jpg DSCN2288_FILEminimizer.jpg DSCN2265_FILEminimizer.jpg DSCN2251_FILEminimizer.jpg DSCN2244_FILEminimizer.jpg DSCN2179_FILEminimizer.jpg DSCN2091_FILEminimizer.jpg DSCN2088_FILEminimizer.jpg DSCN2085_FILEminimizer.jpg DSCN2142_FILEminimizer.jpg DSCN1848_FILEminimizer.jpg DSCN1845_FILEminimizer.jpg DSCN0892_FILEminimizer.jpg DSCN1825_FILEminimizer.jpg

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với Website của Trường THCS Vĩnh Bình.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bài tham luận quy chế dân chủ cơ sở 2013

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Thi Tấn Tài
    Ngày gửi: 22h:18' 25-10-2013
    Dung lượng: 58.5 KB
    Số lượt tải: 1464
    Số lượt thích: 0 người
    Tham luận về việc thực hiện Quy chế dân chủ trong nhà trường

    Kính thưa các vị đại biểu, thưa toàn thể hội nghị !
    Được sự phân công của ban tổ chức, tôi xin thay mặt cho BGH - công đoàn cơ sở trường THCS Vĩnh Bình trình bày tham luận về việc thực hiện Quy chế dân chủ trong nhà trường.
    Trước hết, cho phép tôi được gửi tới các quý vị đại biểu, các đồng chí và toàn thể hội nghị lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt; Chúc hội nghị thành công tốt đẹp.

    Kính thưa các vị đại biểu, khách quý, kính thưa toàn thể hội nghị!
    Mục đích thực hiện dân chủ trong nhà trường chính là việc thực hiện tốt nhất, hiệu quả nhất những điều trong Luật giáo dục theo phương châm “Dân biết, dân làm, dân kiểm tra”. Thực hiện dân chủ trong nhà trường nhằm mục đích phát huy quyền làm chủ và huy động tiềm năng trí tuệ của tập thể CBGV, nhân viên, học sinh trong nhà trường theo luật định, góp phần xây dựng kỉ cương, nền nếp, trật tự trong mọi hoạt động của nhà trường, đặc biệt là góp phần quan trọng trong việc xây dựng khối đoàn kết nội bộ.
    Nguyên tắc thực hiện dân chủ trong nhà trường phải đảm bảo 3 nguyên tắc :
    - Đảm bảo sự lãnh đạo của chi bộ nhà trường theo nguyên tắc tập trung dân chủ, thực hiện trách nhiệm của Hiệu trưởng và phát huy vai trò của các đoàn thể trong nhà trường.
    - Thực hiện dân chủ trong nhà trường phải phù hợp với Hiến pháp và Pháp luật, quyền đi đôi với nghĩa vụ và trách nhiệm, dân chủ phải gắn liền với kỉ luật, kỉ cương trong nhà trường. Dân chủ trong khuôn khổ pháp luật, đảm bảo nguyên tắc chế độ thủ trưởng trong quản lí điều hành.
    - Không được có hành vi lợi dụng dân chủ hoặc xâm phạm quyền dân chủ làm ảnh hưởng đến uy tín và hoạt động của nhà trường.
    Từ những nhận thức trên, trong những năm qua, trường THCS Vĩnh Bình đã triển khai và thực hiện quy chế dân chủ, cụ thể như sau :
    1/ Triển khai các quy định như ( thường là đầu năm học, trong Hội nghị CBCC )
    - Nghị định 71/NĐ-CP ngày 8/9/1998 của Chính phủ ban hành quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan.
    - Quyết định 04/2000/QĐ-BGD&ĐT ngày 1/3/2000 của Bộ trưởng bộ GD&ĐT v/v ban hành quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động nhà trường.
    - Thông 09/TT-BGD&ĐT ngày 7/5/2009 của Bộ GD&ĐT v/v ban hành quy chế công khai đối với các cơ sở giáo dục.
    - Các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo thực hiện quy chế chủ của ngành, của địa phương.
    2/ Quá trình tổ chức thực hiện :
    - Vai trò của chi bộ trong lãnh đạo hoạt động của các tổ chức đoàn thể được thể hiện khá rõ nét :
    + Chỉ đạo thành lập Ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ trong đơn vị.
    + Trong sinh hoạt hàng tháng của chi bộ, đều có đánh giá tình hình hoạt động của tổ chức đoàn thể và định hướng cho hoạt động trong tháng tiếp theo.
    - Giữa hiệu trưởng và phó hiệu trưởng có xây dựng bảng phân công trách nhiệm vào đầu mỗi năm học và phổ biến đến CBCNV để tiện liên hệ trong công việc.
    - Riêng hiệu trưởng có trách nhiệm :
    + Quản lí, điều hành mọi hoạt động của nhà trường, chịu trách nhiệm trước pháp luật và cấp trên về toàn bộ hoạt động của nhà trường.
    + Lắng nghe và tiếp thu những ý kiến của cá nhân, tổ chức, đoàn thể trong nhà trường thông qua họp Hội đồng giáo dục, sinh hoạt tổ chuyên môn, hoạt động đoàn thể, CMHS, trao đổi trực tiếp của cá nhân ... và có biện pháp giải quyết đúng theo chế độ, chính sách hiện hành của nhà nước, theo nội quy, quy chế, điều lệ của nhà trưởng và phù hợp với thẩm quyền, trách nhiệm của Hiệu trưởng
    + Thực hiện nghiêm túc tập trung dân chủ trong quản lí nhà trường. Phối hợp chặt chẽ với các tổ chức, đoàn thể, các cá nhân trong nhà trường. Đảm bảo nghiêm túc 3 công khai: Công khai kế hoạch hoạt động, tài chính, thi đua khen thưởng.
    + Hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra hoạt động của cấp dưới trong việc thực hiện dân chủ và giải quyết kịp thời những kiến nghị của cấp dưới theo thẩm quyền được giao.
    - Hàng năm, BGH và BCH công đoàn xây dựng quy chế phối hợp trong hoạt động.
    - Cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường đã:
    + Thực hiện các nhiệm vụ và quyền
     
    Gửi ý kiến